ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มีที่มานะ!! ชอว์ เผยเหตุผลที่ทำให้ฟอร์มดีแบบทุกวันนี้เพราะ โซลชา

24 มีนาคม 2564, 15:08 น.  ·  154


มีที่มานะ!! ชอว์ เผยเหตุผลที่ทำให้ฟอร์มดีแบบทุกวันนี้เพราะ โซลชา

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อถึงเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือใหญ่ของทีมด้วย

  โดย ฤดูกาลนี้ ชอว์ ทำผลงานได้โดดเด่นเป็นพิเศษจนหลายคนยกให้เขาเป็นหนึ่งในคนที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ตรงข้ามกับหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิงจากการที่ช่วงนั้นเขาดูเหมือนจะหมดอนาคตกับทีมจนตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุด ลุค ชอว์ กล่าวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง มีจุดเด่นในด้านการบริหารคน โดยบอกว่าที่ทุกวันนี้ตนเล่นได้ดีแบบนี้มันเป็นเพราะ โซลชา ด้วย

อย่างไรก็ตาม “ชอว์” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “การจัดการกับคนของเขาไม่เป็นสองรองใครทั้งนั้น วิธีที่เขาปฏิบัติกับตัวเองในด้านที่ว่าต้องคุยกับลูกทีมยังไง, ต้องทำยังไงถึงจะให้นักเตะโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้น่ะมันถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ คุณจะมองเห็นถึงเรื่องนั้นได้เลย เขารับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบในแง่ที่ว่าตอนนั้นๆ มันจำเป็นต้องทำอะไร และมันน่าทึ่งเป็นพิเศษที่เขาทำอย่างนั้นได้กับทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“เขาทำให้นักเตะคลายความกดดันได้ และแบกรับความกดดันทุกอย่างเอาไว้กับเขาเอง ที่จริงบางครั้งมันดูไม่ยุติธรรมกับเขาเท่าไหร่ เพราะเราคือคนที่ลงไปเล่นในสนามและเราก็ควรจะต้องแบ่งความกดดันมาอยู่กับเราด้วย”

“สำหรับผมแล้วนั้นเมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่ โอเล่ จะเข้ามาน่ะมันถือว่าต่างกันอย่างมาก สิ่งที่เขาทำมันช่วยทำให้ผมไปอีกระดับได้ ส่วนตัวแล้วผมไม่อยากเจอกับสถานการณ์เดียวกับตอนที่ยังเป็นเด็กที่ไม่สามารถรับมือกับความกดดันได้เลย การอยู่กับทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น คุณจะเจอกับความกดดันและตกเป็นที่สนใจอยู่เสมอ แน่นอนว่าส่วนหนึ่งแล้วมันรทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ผมไม่มีความมั่นใจเลยเวลาเจอกับแรงกดดัน ก่อนหน้านี้ผมไม่เชื่อมั่นในตัวเองอีกต่อไป”

“ผมคิดว่าเรื่องนั้นเปลี่ยนไปเลยเมื่อ โอเล่ เข้ามาทำทีม เขาจัดการกับผมได้อย่างเหมาะสม มันทำให้ผมกลับมามีความมั่นใจในตัวเอง และผมก็กำลังสนุกกับช่วงเวลานี้มากๆ ผมกำลังสนุกและมีความมั่นใจ สำหรับผมแล้วนั่นคือ 2 สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณจำเป็นต้องมีเวลาลงไปเล่นในสนาม คุณต้องมีความเชื่อมั่นว่าตัวเองมีดีพอที่จะเล่นในระดับสูงสุด และตอนนี้ผมก็มีความเชื่อมั่นในตัวเองแบบนั้น”


ลุค ชอว์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ